Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2024

DẪN LỄ 3 NGÀY XUÂN

Manna Bảo Lộc

* BA MƯƠI TẾT: TẠ ƠN TẤT NIÊN 2023

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ,

Chiều hôm nay, giữa không khí tất bật ngày cuối năm, chúng ta cùng họp nhau nơi đây để chung lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Ngài đã thương ban cho quê hương, xứ đạo và gia đình của mỗi người chúng ta.

Trên hành trình 365 ngày của một năm, tất cả chúng ta đã đi qua rất nhiều chặng đường vui-buồn-sướng- khổ khác nhau, mỗi người đều có những cảm nhận và trải nghiệm riêng. Nhưng dù hạnh phúc hay thương đau, thành công hay thất bại, thì trong từng biến cố của cuộc đời chúng ta, luôn có sự hiện diện của Chúa bên mình.

Đến giờ phút này, chúng ta còn được ngồi ở nơi đây, được nhìn thấy mặt nhau, và được tham dự thánh lễ cuối năm cùng với anh chị em trong Họ đạo. Tất cả đều là nhờ vào hồng ân Chúa.

Thánh lễ Tất Niên cũng là dịp mà chúng ta tổng kết lại đời sống đạo của mình trong năm qua, để ăn năn sám hối, tạ lỗi cùng Chúa và anh chị em xung quanh. Xin Chúa thương tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót, và giúp mỗi người chúng ta biết quyết tâm đổi mới chính mình trở nên tốt đẹp hơn khi bước sang tuổi mới.

Dâng thánh lễ hôm nay, nguyện xin cho mỗi người chúng ta luôn có lòng biết ơn Chúa từng giây phút trong đời. Dù vui sướng hay khổ đau, vẫn không ngừng cảm tạ và đặt trọn niềm tin yêu phó thác vào lòng thương xót Chúa.

Với những tâm tình đó, giờ đây kính mời cộng đoàn đứng chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn!


* MÙNG MỘT TẾT: CẦU BÌNH AN NĂM MỚI  

Kính thưa quý cộng đoàn,

Hằng năm mỗi dịp Xuân về, hầu như những người con của Họ đạo ……….  dù đang sống xa quê đều tạm gác lại các công việc thường ngày, vội vã trở về đoàn tụ với những người thân trong gia đình và xứ đạo.

Ngày đầu năm, ai cũng mong nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp, mà đặc biệt mong nhất chính là phúc lành của Thiên Chúa. Thế nên từ sáng sớm, bà con giáo dân trong Họ đạo chúng ta, ai cũng mang dáng vẻ thật tươi tắn, rạng ngời trong bộ quần áo đẹp nhất, cùng nhau đến nhà thờ để dâng thánh lễ Minh Niên.

Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta có chung một Thiên Chúa là Cha, và Ngài rất mực yêu thương con cái của Ngài. Chính Chúa Giêsu đã dạy rằng: “Các con cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ thì sẽ mở cho.” (Mt 7,7). Vì thế trong năm mới này, chúng ta hãy dâng lên Chúa những ước nguyện ngay lành bằng một niềm cậy trông tín thác, chắc chắn Thiên Chúa nhân từ sẽ “lì xì” cho chúng ta muôn phúc lộc dư đầy.

Dâng thánh lễ đầu tiên của năm mới, chúng ta hãy cầu xin Chúa chúc lành cho quê hương, cho xứ đạo, cho những người thân trong gia đình và cầu cho mỗi người chúng ta luôn sống lạc quan, vui vẻ, bình an trong từng lời nói-việc làm, nhất là biết sửa soạn tâm hồn mình luôn tỏa sáng những nhân đức, đẹp đẽ như dáng vẻ bề ngoài hôm nay.

Giờ đây chúng ta hãy cùng nhau sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đầu năm.

Mời cộng đoàn đứng!


* MÙNG HAI TẾT: KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ

Kính thưa cộng đoàn,

Theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Giáo Hội dành ngày Mùng Hai Tết để Kính nhớ Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ.

Đối với người Kitô hữu, việc thảo kính Cha Mẹ không chỉ là bổn phận tự nhiên, mà còn là một đòi hỏi của Thiên Chúa trong Điều răn thứ bốn. Vì thế, với niềm tri ân và lòng thảo hiếu, chúng ta luôn nhớ đến các bậc tiền bối kính yêu, để cầu nguyện đặc biệt cho các ngài.

Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ, thân nhân, ân nhân và tất cả những ai đã ly trần. Nguyện xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi, để các ngài sớm được về hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trên thiên đàng.

Chúng ta cũng không quên ơn dưỡng dục sinh thành của Ông Bà Cha Mẹ hiện đang sống gần bên. Xin Chúa chúc lành cho các ngài được khỏe mạnh, an vui, và luôn là tấm gương sáng ngời về lòng đạo đức để con cháu noi theo.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta cùng sốt sắng tham dự thánh lễ

Mời cộng đoàn đứng!


* MÙNG BA TẾT: CẦU CHO CÔNG ĂN VIỆC LÀM

Ông bà, anh chị em thân mến,

Người Công Giáo Việt Nam chúng ta có truyền thống tốt đẹp là dâng Thánh lễ ngày Mùng Ba Tết, để xin Thiên Chúa chúc lành và thánh hóa công việc làm ăn buôn bán, cũng như việc học hành trong năm mới gặp được nhiều thuận lợi.

Sau thời gian vui Tết sum vầy bên gia đình và bạn bè thân thuộc, chúng ta sắp trở lại với công việc đời thường. Tâm lý của mỗi người có lẽ cảm thấy ngao ngán khi phải quay về với cuộc sống tất bật, bon chen, bao khó khăn thử thách đang chờ phía trước… Chỉ có Chúa mới nhìn thấy và hiểu rõ nhất những vất vả trên hành trình mưu sinh của mỗi người chúng ta, và cũng chỉ có Chúa mới là nguồn động viên an ủi, tiếp thêm sức lực khi chúng ta sắp ngã gục trên đường đời.

Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy sốt sắng dâng lên Thiên Chúa Ngôi Ba những công việc mà mình dự định làm trong năm mới, xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành hướng dẫn, giúp chúng ta mạnh mẽ vượt qua được mọi áp lực trong cuộc sống, và có công ăn việc làm ổn định, tạo ra những đồng tiền chân chính, để nuôi sống bản thân và chăm lo cho gia đình.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ.

Mời cộng đoàn đứng!

 

SUY NIỆM LỜI CHÚA

Dựa vào Sợi Chỉ Đỏ của Cha Carôlô 

* BA MƯƠI TẾT: LỄ GIAO THỪA

Ngẫm nhìn trong suốt năm qua.

Đâu là phúc thật mà ta đang cần.

Bình an, Hạnh phúc là phần.

Giê su đã dạy ta cần thực thi.

BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC TRONG TAY CHÚA  

Một năm cũ sắp trôi qua và một năm mới sắp đến. Trong khoảnh khắc giao thừa giữa cũ và mới này, chúng ta đến với Chúa, Đấng Tạo dựng muôn loài, Đấng làm chủ thời gian, để tạ ơn Ngài về 365 ngày sắp qua, và xin Ngài giúp chúng ta biết sử dụng 365 ngày sắp đến theo đúng thánh ý Ngài.

Chúng ta cũng mời tổ tiên về vui tết với chúng ta trong những ngày vui xuân đón tết nầy.

Trong Thánh lễ này, Chúng ta hãy xin lỗi Chúa vì đã phí phạm rất nhiều thời giờ để không làm gì cả hoặc làm những việc xấu mất lòng Chúa;  Chúng ta hãy xin lỗi Chúa vì trong năm qua chúng ta chưa phụng thờ Chúa cho xứng đáng; Chúng ta hãy xin lỗi Chúa vì trong năm qua chúng ta chưa hết lòng yêu thương anh chị em đồng loại.

Mùa Xuân, ngày Tết, ai cũng mong nhận được nhiều phước, nên ai cũng chúc cho nhau nhiều tài nhiều lộc, nhiều tiền, nhiều của. Những người có tín ngưỡng thì tin rằng may mắn, tiền của là sự chúc lành của Đấng Bề Trên.

Chúa chúng ta cũng dạy ta phải cầu xin để được Chúa ban lương thực hằng ngày. Nhưng Chúa cũng dạy con người không chỉ sống nhờ cơm bánh, mà còn sống và được hạnh phúc vì những giá trị tinh thần nữa. Bởi vì con người không chỉ thuần là vật chất, mà còn là loài khao khát cái vô biên

Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa chúc phước cho những người có tâm hồn nghèo, không ham lợi lộc vật chất, vì nước Thiên Chúa là của họ. Những người hiền lành là có phước vì họ sẽ nhận được Đất Hứa. Chúa cũng chúc phúc cho những ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. Phước cho người khao khát sự công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho no lòng thỏa dạ. Phước cho người hay thương xót người khác, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Chúa còn cầu phước cho ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. Phước cho người xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. Phước cho ai bị bách hại vì sự công chính, vì Nước Trời là của họ.

Chúng ta dành những giờ phút linh thiên này để chúc tụng Chúa và dâng lên Chúa những ý nguyện đầu Xuân của chúng ta 

Lạy Chúa, trong những ngày Tết, chúng con thường dẹp bỏ mọi âu lo, buồn phiền và chúng con luôn chúc cho nhau những gì tốt đẹp nhất, xin Chúa giúp chúng con luôn duy trì tâm tình tốt đẹp tươi vui đó, và luôn sẵn sàng góp phần cho mọi người được sống hạnh phúc hơn.

 

BÌNH AN HẠNH PHÚC

Giáp thìn ta nguyện chúc nhau.

Bình an, hạnh phúc đồng bào khắp nơi.

Phúc thật, Chúa dạy cho đời.

Hằng ngày dùng đủ ta thời khấn xin.

 

Sống nhờ cơm bánh thường tình,

Sống bằng Lời Chúa phúc vinh cho đời.

Phúc thật Chúa dạy cho đời.

Tinh thần nghèo khó, Nước Trời của ta.

 

Hiền lành là phúc cho nhà.

Khổ sầu chấp nhận, Chúa đà ủi an.

Khao khát công chính sẵn sàng,

No lòng thỏa dạ vì nang hòa bình.

 

Thương người như chính thương mình,

Chúa thương xót phận tận tình thi ơn.

Tâm hồn trong sạch, lòng nhơn.

Được nhìn thấy Chúa phúc ơn thiêng đàng.

 

Hòa bình xây dựng, thế gian

Được gọi “Con Chúa” danh mang muôn đời.

Bách hại vì Chúa ai ơi!

Nước Trời Chúa thưởng muôn đời vinh quang.

 

Xin cho tất cả bình an.

Năm mới Lời Chúa ngập tràn thế gian,

Ý Cha thể hiện rõ ràng,

Trời sao, đất vậy thiên đàng tỏa lan,

Phúc ân Thiên Chúa đổ tràn.

Bính an, hạnh phúc thế gian an lành.

 

* MỒNG MỘT TẾT

Măm mới, xin Chúa bình an.

Bình an Ý Chúa đã ban cho đời.

Tích cực xây dựng ai ơi!

Tám mối phúc thật, xây đời bình an.

 

BÌNH AN HẠNH PHÚC TRONG CHÚA

Giáp thìn đến với chúng ta. chúng ta hãy đến với Chúa, Đấng Tạo dựng muôn loài, Đấng làm chủ thời gian, để tạ ơn Chúa và xin Ngài giúp chúng ta biết sống năm mới nầy theo đúng thánh ý Chúa.

Mùa Xuân, ngày Tết, ai cũng mong nhận được nhiều phước, nên ai cũng chúc cho nhau nhiều tài nhiều lộc, nhiều tiền, nhiều của. Những người có tín ngưỡng thì tin rằng may mắn, tiền của là sự chúc lành là do Chúa ban.

Chúa chúng ta cũng dạy ta phải cầu xin để được Chúa ban lương thực hằng ngày. Nhưng Chúa cũng dạy con người không chỉ sống nhờ cơm bánh, mà còn sống và được hạnh phúc vì những giá trị tinh thần nữa. Bởi vì con người không chỉ thuần là vật chất, mà còn là loài khao khát cái vô biên.

Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa chúc phước cho những người có tâm hồn nghèo, không ham lợi lộc vật chất, vì nước Thiên Chúa là của họ. Những người hiền lành là có phước vì họ sẽ nhận được Đất Hứa. Chúa cũng chúc phúc cho những ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. Phước cho người khao khát sự công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho no lòng thỏa dạ. Phước cho người hay thương xót người khác, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Chúa còn cầu phước cho ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. Phước cho người xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. Phước cho ai bị bách hại vì sự công chính, vì Nước Trời là của họ.

Anh chị em thân mến, chúng ta dành những giờ phút đầu tiên trong năm mới này để chúc tụng Chúa.

Xin cho các vị lãnh đạo trong Hiệp thông và toàn thể dân Chúa được hưởng một năm mới dồi dào phúc lộc và luôn hăng say trong sứ vụ Phúc âm hóa. Xin cho các nhà cầm quyền trong xã hội và mọi dân tộc trên thế giới được hưởng một năm mới trong hòa bình và thịnh vượng hơn năm cũ. Xin cho mọi người đang sống trong hoàn cảnh khó khăn về vật chất cũng như tinh thần sang năm mới gặp được nhiều may mắn và sớm vượt qua được mọi khó khăn. Xin cho anh chị em trong họ đạo chúng ta sang năm mới cố gắng sống hiệp thông với Chúa và hiệp thông với mọi người chung quanh để mọi người trong khu xóm được sống hạnh phúc hơn và làm chứng về Chúa cho mọi người.

Lạy Chúa, trong những ngày Tết, chúng con thường dẹp bỏ mọi âu lo, buồn phiền và chúng con luôn chúc cho nhau những gì tốt đẹp nhất, xin Chúa giúp chúng con luôn duy trì tâm tình tốt đẹp tươi vui đó, và luôn sẵn sàng góp phần cho mọi người được sống hạnh phúc hơn.

 

BÌNH AN HẠNH PHÚC

Giáp Thìn ta nguyện chúc nhau.

 Bình an, hạnh phúc đồng bào khắp nơi.

 

Phúc thật, Chúa dạy cho đời.

Hằng ngày dùng đủ ta thời khấn xin.

Sống nhờ cơm bánh thường tình,

Sống bằng Lời Chúa phúc vinh cho đời.

 

Phúc thật Chúa dạy cho đời.

Tinh thần nghèo khó, Nước Trời của ta.

Hiền lành là phúc cho nhà.

Khổ sầu chấp nhận, Chúa đà ủi an.

 

Khao khát công chính sẵn sàng,

No lòng thỏa dạ vì nang hòa bình.

Thương người như chính thương mình,

Chúa thương xót phận tận tình thi ơn.

 

Tâm hồn trong sạch, lòng nhơn.

Được nhìn thấy Chúa phúc ơn thiêng đàng.

Hòa bình xây dựng, thế gian

Được gọi “Con Chúa” danh mang muôn đời.

 

Bách hại vì Chúa ai ơi!

Nước Trời Chúa thưởng muôn đời vinh quang.

Xin cho tất cả bình an.

Năm mới Lời Chúa ngập tràn thế gian,

 

Ý Cha thể hiện rõ ràng,

Trời sao, đất vậy thiên đàng tỏa lan,

Phúc ân Thiên Chúa đổ tràn.

Bính an, hạnh phúc thế gian an lành.

 

* MỒNG HAI TẾT: KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN

Làm con thảo hiếu Mẹ Cha.

Đó là đạo hiếu, đó là giới răn.

Hiếu thảo Cha Mẹ trọn phần.

Dâng lời, Yêu mến chuyên cần chăm lo.

Anh chị em thân mến! Dân tộc Việt Nam vốn trọng Đạo Hiếu, cho nên trong những ngày Tết vui vẻ, chúng ta vẫn không quên Ông Bà Tổ Tiên của mình. Trong Thánh Lễ ngày Mồng Hai Tết hôm nay, chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho các Ngài; đồng thời cũng cầu xin Chúa giúp chúng ta sống tốt để làm các ngài được vui lòng.

Kính nhớ Tổ Tiên; Lòng biết ơn ông bà tổ tiên đã vun trồng cây sự sống cho thế hệ đời sau, là nội dung của phong tục thờ cúng tổ tiên, mà các dân tộc Châu Á, đặc biệt là dân tộc ta, rất coi trọng.

Người tín hữu Công giáo Việt Nam nào cũng có lòng biết ơn và kính nhớ tổ tiên của mình. Bàn thờ ông bà cha mẹ nhà nào cũng luôn hoa hương nhang khói chân thành ấm cúng. Ngày xuân ngày tết lại là dịp đặc biệt gợi nhớ đến công lao các vị tiền bối trong gia đình họ mạc. Hội thánh Việt Nam đã dành ngày mùng hai tết để kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ. Nhớ đến công lao sinh thành dưỡng dục của các ngài, chúng ta tỏ lòng biết ơn các ngài và chân thành tâm nguyện sẽ tiếp tục sự nghiệp còn dang dỡ của các ngài, lo vun trồng tươi tốt những cây non là các thế hệ đến sau, để cho cây nhân sinh của dòng họ ta mãi mãi xanh tươi và đơm nhiều hoa trái, đóng góp với sự tốt tươi chung của rừng cây nhân loại.

Anh chị em thân mến, Chúa đã dạy chúng ta phải luôn hiếu thảo với ông bà cha mẹ, khi các ngài còn sống cũng như khi đã qua đời. Hội thánh luôn khuyến khích chúng ta phải nhớ ơn ông bà cha mẹ và các ân nhân, Xin cho mọi người trong Hội thánh luôn làm gương cho mọi người chung quanh về lòng biết ơn, hiếu thảo đối với tổ tiên, ông bà.

Lạy Chúa, nhờ lời cầu nguyện và Thánh lễ chung con dâng lên Thiên Chúa hôm nay, xin Chúa thương thương, thưởng công bội hậu cho ông bà, tổ tiên chúng con.

 

ĐẠO HIẾU

“Thờ Cha, kính Mẹ” nghĩa ân.

Vui Tết hãy nhớ tình thân Ông Bà.

 

Tổ Tiên công đức Mẹ Cha.

Biết ơn, hiếu thảo đó là “đạo con”.

Công giáo luật Chúa sắc son,

Thờ Cha, kính Mẹ cho tròn giới răn.

 

Bàn thờ hương khói hoa đăng.

Ngày xuân ngày tết dành phần kính tôn.

Mùng hai Tết dịp suy tôn:

Công Cha, Nghĩa Mẹ, kính tôn ông bà.

 

Công lao sinh dưỡng nên ta,

Yêu thương, vâng phục Mẹ Cha trọn tình.

Tổ tiên tâm nguyện giữ gìn,

Tiếp tục sự nghiệp tận tình ghi ơn,

 

Kinh Lễ xin Chúa xuống ơn.

Thưởng công bội hậu, đẹp hơn trên trời.

Nhớ Lời Chúa đã gọi mời,

Phải luôn hiếu thảo vâng lời Mẹ Cha,

 

Còn sống phụng sự thiết tha

Qua đời “Kinh Lễ” thế là không quên.

 

MỒNG BA TẾT: CẦU NGUYỆN CHO CÔNG ĂN VIỆC LÀM

Vũ trụ do Chúa tạo thành.

Chúa cho ta hưởng, hiệp hành chung xây.

Giê-su nhập thế gương nầy,

Dạy ta chăm chỉ dựng xây thế trần.

 Anh chị em thân mến! Sau mấy ngày nghỉ ngơi vui Tết, chúng ta sẽ trở lại với công ăn việc làm thường ngày. Chúng ta hãy sốt sắng tham dự Thánh Lễ này và tha thiết cầu xin Chúa cho những việc làm của chúng ta vừa thánh hóa bản thân chúng ta, vừa đem lại những của cải vật chất nuôi sống gia đình chúng ta, vừa giúp chúng ta có điều kiện phục vụ tha nhân và xã hội.

Ca dao có câu "Tháng giêng là tháng ăn chơi, tháng hai trồng đậu trồng khoai trồng cà". Có lẽ thời trước người ta nhàn hạ hơn nên dám bỏ ra cả một tháng để "ăn chơi". Còn thời nay chúng ta chỉ ăn Tết một vài ngày. Nhưng dù xưa hay nay, dù ăn Tết cả một tháng hay chỉ một vài ngày thì sau đó cũng phải làm việc trở lại.

Nghĩ đến công việc phải làm trong năm mới, có người thì ngao ngán, nhưng dù ngán cũng vẫn phải làm; có người thì dửng dưng chẳng suy nghĩ gì cả, làm thì làm vậy thôi. Phần chúng ta, Giáo Hội dành ra ngày mồng 3 Tết để cầu nguyện cho công ăn việc làm trong năm. Hôm nay chúng ta hãy dựa vào Lời Chúa để suy nghĩ về việc làm của chúng ta trong năm sắp tới.

Bài trích sách Sáng thế cho ta thấy, Thiên Chúa cho ông bà ở trong vườn địa đàng để "canh tác và giữ vườn".

Còn bài Tin Mừng thì Giêsu nói "Cha tôi vẫn làm việc luôn, cho nên tôi cũng làm việc".

Lời Chúa hôm nay soi sáng cho chúng ta thấy hai điều: Thứ nhất, làm việc là điều tốt đẹp cao cả; Thứ hai, làm việc là noi gương Chúa,

Chúng ta hãy dâng lên Chúa tất cả những việc chúng ta sẽ làm trong năm cùng với những lao nhọc cực khổ chúng ta sẽ gặp phải khi làm việc.

Xin Chúa giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc trong công việc; Xin Chúa giúp để việc làm của chúng ta đem lại đủ nuôi sống bản thân và gia đình chúng ta; Xin Chúa mở rộng lòng, rộng tay của chúng ta để chúng ta biết chia sẻ thành quả công việc cho những người túng thiếu; Xin cho mọi người đều có công việc làm xứng đáng.

Lạy Chúa, sau mấy ngày nghỉ ngơi, chúng con sắp trở lại với công ăn việc làm. Chúa đã ban cho chúng con đôi tay và khối óc. Xin Chúa giúp chúng con sử dụng chúng để siêng năng lao động, vừa lo cho cuộc sống bản thân, vừa phục vụ mọi người.

 

CÔNG ĂN VIỆC LÀM

Ngày vui, Tết hết qua mau,

Bắc tay vào việc lẽ nào lại quên.

Sáng soi xin Chúa ta nên,

Xin cho biết việc chớ quên nguyện cầu.

 

Việc làm năm mới khởi đầu,

Sao cho Danh Chúa nhiệm mầu tỏ soi;

Khi làm, Chúa ghé mắt coi.

Hoàn thành, khởi sự chúng tôi dâng Ngài.

 

Sáng thế Chúa đã an bài,

Dựng nên Nguyên Tổ, Chúa sai “giữ vườn".

Giê su thì dạy tỏ tường:

"Cha tôi làm việc tôi thường làm theo".

 

Việc làm tuy lắm gieo neo;

Nhưng  noi gương Chúa, làm theo Ý Ngài.

Chúng ta làm việc hôm nay,

Hãy dâng cho Chúa, xin Ngài gúp ta.

 

Hạnh phúc công việc làm ra,

Xin Chúa soi sáng cho ta hoàn thành.

Mùa màn hoa lợi thu nhanh,

Đủ ăn, nuôi sống …, giúp anh em mình;

 

Xin cho thời tiết đẹp xinh,

Việc làm phú túc, dân lành khang an,

Xin cho công việc năm sang,

Xứng tài, xứng đức, ngập tràn phúc vinh.

 

Lạy Chúa, tạo hóa anh minh,

Đôi tay khối óc. Con xin tận dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...