Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

 

TÂM TÌNH VỚI TÂN LINH MỤC

Thư mục vụ của HĐGMVN gửi cộng đoàn dân Chúa năm 2024 với chủ đề: thúc đẩy sự tham gia vào đời sống GH. Phần số 3 có Những đề nghị cách cụ thể cho quý linh mục nhất là cho linh mục Chánh xứ như sau:

Một cách cụ thể, chúng tôi muốn nhắn nhủ và mời gọi anh chị em nhiệt tình và chủ động tham gia xây dựng Giáo hội ngay chính nơi mình đang sống và làm việc.

- Anh em linh mục hãy ý thức chức tư tế thừa tác mà mình được lãnh nhận là để phục vụ chức tư tế cộng đồng do Bí tích Rửa tội. Cả hai chức tư tế, theo cách thức riêng của mình, đều tham dự vào chức tư tế duy nhất của Đức Kitô. Do đó, các chủ chăn có chức thánh phải nhìn nhận và phát huy phẩm giá và trách nhiệm của giáo dân trong Giáo hội. Các ngài cần sẵn sàng lắng nghe ý kiến của họ, tín cẩn giao phó công tác để họ phục vụ Giáo hội, cho họ tự do và quyền hạn để hành động, hơn nữa, cũng nên khuyến khích và tạo điều kiện để họ đảm nhận những công việc do chính họ khởi xướng (x. LG 37).

Các linh mục cần tổ chức những lớp đào tạo giáo dân, giúp họ hiểu đúng về vai trò, bổn phận, ơn gọi và sứ mạng của họ trong Giáo hội. Tại các giáo xứ, linh mục và tu sĩ không kiêm nhiệm hết mọi việc thay thế giáo dân, nhưng hướng dẫn và đồng hành để giúp họ chu toàn ba chức năng của Bí tích Thanh tẩy.

Được biết Gu người yêu của các chị em gái ngày nay là 4T: Kinh tế, Thực tế, Tử tế, Tinh tế.

Không biết Gu của bà con họ đạo Trà Cú là gi?

Nhưng với GH thì luôn mong muốn quý Cha luôn có được 4T và 4G.

- 4T: Thánh Thiện, Tận Tâm, Thân Tình và Thăng Tiến.

- 4G: Gần Chúa, Gần chiên, Gần Giám mục và Gần anh em Linh mục.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...